Bóng đèn LED với hình dáng đèn sợi đốt truyền thống

Bóng đèn LED cung cấp ánh sáng với điện năng tiêu thụ ít và có thể sống lâu hơn bóng đèn sợi đốt. Nhưng chúng phải đối mặt với một vấn đề thẩm mỹ: Hầu hết mọi mẫu mã mới của các bóng đèn tiệt kiệm năng lượng thường xấu hơn so với bóng đèn truyền thống, trường học.

Một ngoại lệ là bóng đèn "dây tóc" LED, sử dụng một ít dây LED để bắt chước hình dáng của bóng đèn sợi đốt cổ điển. Doanh thu của các mặt hàng này đang tăng nhanh, như Bloomberg báo cáo:

Đèn LED dây tóc cũng có thể giải quyết vấn đề cho các nhà hoạch định chính sách đã từ lâu mong muốn cấm bóng đèn sợi đốt không hiệu quả, vượt qua sự phản đối của người tiêu dùng, những người thích kiểu dáng cũ. Theo một cuộc thăm dò của YouGov, gần một phần ba số người Anh bỏ phiếu cho Liên minh châu Âu năm 2016 cho biết họ muốn nhìn thấy sự trở lại của bóng đèn cũ bị các quan chức Brussels cấm.

Với thẩm mỹ tốt hơn, đèn LED dây tóc có thể giúp tăng tốc độ chuyển đổi ít nhất 7 tỷ bóng đèn sợi đốt vẫn còn sáng cho hành tinh. Theo ước tính của LHQ, nhu cầu về chiếu sáng dự kiến sẽ tăng 50% trong hai thập niên tiếp theo khi các nước nghèo tiếp cận nhiều quyền lực hơn. Việc chuyển sang đèn LED có thể bù đắp một phần sự gia tăng này, tránh được việc thải ra hơn 390 triệu tấn CO2 mỗi năm.

Một phần lý do khiến ngành công nghiệp chiếu sáng cảm thấy thích thú về loại bóng đèn này là vì bây giờ chúng có thể có kiểu dáng đẹp không tưởng. "Này, hãy nhìn qua loại bóng đèn LED mới của chúng tôi! Hãy loại bỏ những bóng đèn kiểu cũ và đổi sử dụng chiếc bóng đèn đẹp mắt này..."

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
More Details