Đèn LED đã cắt giảm nửa tỷ tấn khí carbon dioxide trên bầu trời năm 2017

Việc sử dụng đèn LED để chiếu sáng các tòa nhà và không gian ngoài trời làm giảm tổng lượng phát thải CO2 của ánh sáng tới 570 triệu tấn vào năm 2017. Theo IHS Markit (Nasdaq: INFO), một công ty hàng đầu thế giới về thông tin, phân tích và giải pháp quan trọng, sự giảm này tương đương với việc đóng cửa 162 nhà máy điện đốt than. Đèn LED sử dụng năng lượng ít hơn 40% so với đèn huỳnh quang, và ít hơn 80% so với đèn sợi đốt để tạo ra cùng một sản lượng ánh sáng.

Các thành phần LED và các công ty chiếu sáng đã làm giảm lượng phát thải các-bon toàn cầu (CO2e) xuống khoảng 1,5% vào năm 2017, và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng lên khi có nhiều đèn LED được lắp đặt trên khắp thế giới.

Đèn LED có những lợi ích môi trường tích cực khác. Ví dụ, đèn LED có tuổi thọ cao hơn bóng đèn truyền thống và ít được sản xuất, do đó giảm phát thải và ô nhiễm liên quan đến sản xuất, vận chuyển, bán và thải bỏ sản phẩm. Thứ hai, không giống như đèn huỳnh quang, đèn LED không chứa thủy ngân. LED cũng làm giảm ô nhiễm không khí, vì hầu hết năng lượng điện vẫn được tạo ra bằng cách đốt nhiên liệu hóa thạch. Tuy các ngành công nghiệp khác ảnh hưởng đến thay đổi khí hậu nhiều hơn công nghiệp ánh sáng, nhưng nó sẽ vẫn là đóng góp ko hề nhỏ trong việc giảm biến đổi khí hậu.

IHS Markit đã theo dõi thị phần của các nhà cung cấp linh kiện LED hàng đầu trong nhiều năm. Dựa trên phân tích dữ liệu này, Nichia đã nhận được tín nhiệm vì đã cắt giảm được nhiều lượng carbon nhất - chiếm 10% trong số tất đèn LED đã đạt được vào năm 2017, tức là 57 triệu tấn CO2 - tương đương với 16 nhà máy điện than. Cree theo sau Nichia với 8%, trong khi Lumileds, Seoul Semiconductor, MLS, Samsung và LG Innotek đều chia nhau khoảng 4-5%.

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
More Details