Chúng ta có đang sử dụng ít năng lượng với đèn LED hay nhiều hơn?


Đèn LED sử dụng ít năng lượng cho mỗi lumen sản xuất; theo IHS Market, một công ty tư vấn, đèn LED sử dụng năng lượng ít hơn 40% so với huỳnh quang huỳnh quang, và 80% ít hơn so với đèn sợi đốt để tạo ra cùng một lượng ánh sáng. Họ đã xác định rằng "việc sử dụng đèn LED để làm sáng các tòa nhà và không gian ngoài trời làm giảm lượng khí thải CO2 ước tính khoảng 570 triệu tấn vào năm 2017. Sự giảm này tương đương với việc đóng cửa 162 nhà máy điện đốt than."


Về cơ bản, ánh sáng đã trở nên rẻ hơn, nhờ chi phí năng lượng thấp và hiệu quả của chiếu sáng, chúng ta đang sử dụng nó rất nhiều, ở khắp mọi nơi trên thế giới, và đặc biệt ở các nước đang phát triển với mức cải thiện đáng kể về mức sống của họ. Và thật bất ngờ, nhờ vào đèn LED chúng ta đang sử dụng ánh sáng nhiều hơn bao giờ hết, và tiêu tốn nhiều năng lương hơn bao giờ hết.

Ánh sáng đã trở nên rẻ đến nỗi nó đã trở thành một đồ ăn sinh động, vào trang trí. Khi nói đến ánh sáng, hoàn toàn là một sự nhầm lẫn để giả sử rằng ánh sáng hiệu quả hơn dẫn đến tiêu thụ giảm đi. Ngược lại là sự thật.

Chốt do thế đừng ỷ lại nó rẻ mà bắt thêm đèn, bật thêm giờ nhé, bạng đang đốt tiền điện đấy 😆

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
More Details