Hãy chọn đúng đèn LED cho ngôi nhà của bạn

Chiếu sáng là việc không chỉ để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng, sức khoẻ, giấc ngủ và khả năng tập trung của mọi thành viên trong ngôi nhà. Điều này có nghĩa là cách bạn chiếu sáng ngôi nhà của bạn cần được xem xét kỹ lưỡng hơn.

Hãy chọn đúng đèn LED cho ngôi nhà của bạn

Cùng với sự trỗi dậy của các loại bóng đèn như hiện nay, chọn lựa một bóng đèn phù hợp cho căn phòng của bạn ngày càng trở nên phức tạp. Tuổi thọ cao nhất, hiệu quả năng lượng tốt nhất hiện tại không gì khác đó là đèn LED. Nhưng có vấn đề nhỏ là mọi người hơi rối vì đối với bóng đèn truyền thống, người ta vẫn thường ước tính lượng ánh sáng bằng Watts. Đối với đèn LED, chúng có nhiều yếu tố hơn cần quan tâm, từ Lumen đến Kelvin, ánh sáng từ màu ấm nóng đến màu trắng, những tùy chọn cho bạn nhiều lựa chọn hơn khi chọn mua bóng đèn cho ngôi nhà của mình. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem, làm thế nào để chọn đúng đèn LED cho từng khu vực trong ngôi nhà của bạn.

Có ba yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn đèn cho phòng của bạn: Công năng, Độ sáng và Màu sắc.

1. CÔNG NĂNG

Lựa chọn công năng để chiếu sáng cho khu vực nào đó, chỉ đơn giản bạn hãy trả lời cho câu hỏi: Bạn muốn ánh sáng ở đó để làm gì? Có ba phương án chính ánh sáng có thể tăng cường cho khu vực của bạn.

Chiếu sáng xung quanh

Đây là kiểu chiếu sáng thông thường, vị trí thường ở trên cao và khuếch tán ánh sáng xuống. Điều này bao gồm ánh sáng theo dõi, chiếu sáng có lõm hoặc một vật cố ánh sáng lớn như đèn chùm.

Chiếu sáng công việc

Đây là kiểu chiếu sáng một khu vực nhỏ làm ánh sáng ở nơi đó tươi hơn xung quanh. Nó giúp bạn thực hiện "nhiệm vụ" cụ thể - ví dụ: đèn đọc sách ở giường hoặc đèn trên cao với bóng đèn sáng phía trên quầy bếp.

Chiếu sáng điểm

Đây là kiểu chiếu sáng làm nổi bật một tính năng của căn phòng, chẳng hạn như tranh vẽ, nhà xưởng hoặc đồ nội thất. Nó cũng có thể được áp dụng cho trần hoặc tường.

2. ĐỘ SÁNG

Độ sáng của đèn LED được đo bằng lượng lumen của chúng. Mặc dù bạn sẽ nhìn thấy số watt trên bao bì, nhưng đây không còn là thước đo chính xác với đèn LED. Thay vào đó, đối với đèn LED bạn có thể tìm thấy Quang thông (đơn vị là lumen) có thể được ghi trên thông số của sản phẩm.

3. MÀU SẮC

Với công nghệ tiên tiến của đèn LED, bạn có một dải màu sắc rất rộng để lựa chọn. Chúng được đo lường bằng đơn vị Kelvin, và được gọi là Nhiệt độ màu. Chỉ số đo lường càng cao thì ánh sáng càng có màu lạnh.

Dưới đây là gợi ý màu dựa trên chỉ số Kelvin:

- Ánh sáng ban ngày (4,600 K đến 6,500 K) ánh sáng một chút màu xanh nhẹ. Nó hoạt động tốt cho các khu vực đa dụng như phòng tắm và nhà bếp. Nó cũng hoạt động tốt trong việc chiếu sáng cho bất kỳ khu vực nào trong nhà.

- Ánh sáng mát (3000 K đến 4,500 K), còn được gọi là trắng sáng, cũng tốt cho các khu vực sử dụng chung này. Bạn sẽ chọn cho mát mẻ hơn ánh sáng ban ngày nếu bạn muốn một cái nhìn nhẹ nhàng hơn, ít màu xanh hơn.

- Ánh sáng ấm áp (2000 K đến 3000 K), còn được gọi là mềm trắng, là ánh sáng truyền thống cho ngôi nhà của bạn, tạo ra một màu hơi cam hoặc màu vàng glow. Tốt cho phòng khách và phòng ngủ.

GỢI Ý CHIẾU SÁNG CHO KHU VỰC

Bây giờ bạn đã biết chức năng, độ sáng và màu sắc, bây giờ bạn có thể áp dụng nó cho từng phòng trong nhà của bạn. Dưới đây tôi sẽ gợi ý cho bạn độ sáng và màu sắc phù hợp:

Phòng Bếp
  • Công năng: Công việc
  • Độ sáng: 5.000 đến 10.000 lumen
  • Màu sắc: Đậm, ánh sáng ban ngày tươi sáng, 4.600 đến 6.500 kelvin
Phòng Tắm
  • Công năng: Công việc
  • Độ sáng: 4000 đến 8000 lumen
  • Màu sắc: Ánh sáng ban ngày, 4.000 đến 6.500 kelvin
Phòng Ăn
  • Công năng: Giải trí, tập trung vào công việc
  • Độ sáng: 3,000 đến 6,000 lumens
  • Màu sắc: Ánh sáng mát mẻ, cân bằng, 3.000 đến 5.500 kelvin
Phòng làm việc
  • Công năng: Nhiệm vụ nặng
  • Độ sáng: 3,000 đến 6,000 lumens
  • Màu sắc: Ánh sáng mát mẻ, tràn đầy sinh lực, 4.000 đến 5.500 kelvin
Phòng khách
  • Công năng: Giải trí, thư giãn
  • Độ sáng: từ 1.500 đến 3.000 lumen
  • Màu sắc: Ánh sáng ấm, thoải mái, 2000 đến 4.000 kelvin
Phòng ngủ
  • Công năng: Tháo gỡ, kích hoạt
  • Độ sáng: 2.000 đến 4.000 lumen
  • Màu sắc: Ánh sáng ấm áp, ấm cúng, từ 2.700 đến 3.500 kelvin
Tối ưu hóa ánh sáng trong mỗi phòng trong nhà sẽ không chỉ làm cho nó trông đẹp hơn nhưng nó sẽ giúp bạn thực hiện các công việc hàng ngày của mình với nhiều năng lượng hơn, hoặc thư giãn và thư giãn dễ dàng hơn vào cuối ngày.

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
More Details